Vách Thạch Cao 2 Mặt: Cấu Tạo, Ưu Điểm và Ứng Dụng

Vách thạch cao 2 mặt được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng để phân chia các không gian khác nhau nhằm thay thế cho tường gạch hoặc bê tông bởi ưu điểm vượt trội so với các loại vật liệu khác. Thi công vách thạch cao 2 mặt có giá thành rẻ hơn, thi công nhanh hơn, dễ dàng sửa chữa, cải tạo,….và tiết kiệm chi phí nhất.

Trong nội dung bài viết hôm nay, Review Đà Nẵng sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu sâu hơn về loại vật liệu này  một cách chi tiết nhất từ khái niệm vách thạch cao 2 mặt là gì, cấu tạo như thế nào, chúng thường được sử dụng ở đâu? Giá bao nhiêu cũng như những lưu ý khi thi công vách ngăn thạch cao 2 mặt….

Vách Thạch Cao 2 mặt là gì?

Vách thạch cao 2 mặt là một loại vách ngăn  có hai bề mặt của khung xương đều được phủ tấm thạch cao lên trên được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, trang trí nội thất để thay thế cho tường gạch thông thường do thời giant hi công nhanh, chi phí khá rẻ.

Cấu tạo  Vách Thạch Cao 2 mặt và ứng dụng

Về cấu tạo vách thạch cao 2 mặt gồm hệ khung xương thạch cao và các tấm thạch cao được gắn ở 2 mặt khung xương bằng các loại vít chuyên dụng.

Tùy vào chức năng và mục đích sử dụng của công trình mà vách thạch cao 2 mặt cũng được sản xuất thành các loại vách thạch cao chuyên dụng như:

+ Vách thạch cao tiêu âm

+ Vách thạch cao 2 mặt cách nhiệt

+ Vách ngăn thạch cao 2 mặt chống ẩm

+ và nhiều loại cách nữa

Với những ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, dễ dàng thi công mới, cải tạo sửa chữa….thì vách thạch cao hầu như có thể sử dụng được ở mọi vị trí trong ngôi nhà, văn phòng, nhà xưởng… của bạn như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp..

Chẳng hạn như dùng vách thạch cao 2 mặt để phân chia các phòng ban làm việc trong công ty, phân chia không gian giữa phòng khách và phòng bếp…..

Nên Chọn Vách Thạch Cao 2 Mặt hay 1 Mặt

Nên chọn vách thạch cao 2 mặt hay 2 mặt là thắc mắc phổ biến của người tiêu dùng khi quyết định lựa chọn vật liệu này. Nói chung tùy thuộc vào chức năng, mục đích sử dụng công trình mà bạn có lựa chọn loại vách phù hợp nhất.

Để các bạn có thể dễ dàng trong việc quyết định nên chọn sử dụng vách ngăn thạch cao 2 mặt hay 1 mặt thì dưới đây Review Đà Nẵng cũng trình bày một so sánh chi tiết về 2 loại vách ngăn này.

Giống Nhau

Vách thạch cao 2 mặt và 1 mặt  đều có thể sử dụng để phân chia các không gian khác nhau, đều có cấu tạo bằng hệ khung xương và các tấm thạch cao.

Dễ dàng thi công lắp đặt, cải tạo sửa chữa….và đều có những loại chuyên dụng như cách câm, cách nhiệt, chống cháy….

Cả 2 loại vách đều được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng như nhà ở, văn phòng công ty, nhà hàng khách sạn….

Khác Nhau

Cấu tạo: Vách thạch cao 2 mặt có hai bề mặt của khung xương đều gắm các tấm thạch cao lên trên trong khi vách thạch cao 1 mặt chỉ bao gồm 1 tấm thạch cao gắn lên 1 mặt của khung xương.

Ứng dụng: Vách thạch cao 2 mặt thường được dùng để trang trí bề mặt tường để ngăn cách các không gian khác nhau như giữa phòng khách với bếp, ngăn cách các phòng trong công ty,  còn vách ngăn thạch cao 1 mặt thường được sử dụng nhiều hơn để trang trí bề mặt tường các không gian như phòng khách, bếp, phòng ngủ…

Vách thạch cao 2 mặt có thể sử dụng thay thế cho tường thông thường còn vách thạch cao 1 mặt thì không.

Giá Thi Công Vách Thạch Cao 2 Mặt

Vách thạch cao 2 mặt có nhiều ưu điểm vượt trội so với vách thạch cao 1 mặt nhưng giá thành thường không cao hơn nhiều. Giá  trung bình khoảng 200000 – 205000 đ/m2.

Giá vách thạch cao 2 mặt cũng tùy thuộc vào diện tích thi công, các loại khung xương được sử dụng, đơn vị thiết kế và thi công…..

Bạn có thể xem chi tiết đơn giá, đơn vị thi công vách thạch cao uy tín tại đây: Thi công vách thạch cao Đà Nẵng.

Thi Công Vách Ngăn Thạch Cao 2 Mặt

Khi lựa chọn sử dụng và thi công thạch cao 2 mặt bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo tính thẫm mỹ cũng như chất lượng cho công trình:

+ Xác định chức năng và mục đích sử dụng của công trình để lựa chọn loại vách phù hợp như vách ngăn chống cháy, chống ẩm, cách nhiệt…

+ Cần chú ý lựa chọn vách thạch cao có màu sắc hài hòa thống nhất với phần còn lại của ngôi nhà như sàn, trần thạch cao, nội thất bên trong ngôi nhà.

+ Nên chọn các đơn vị thi công thạch cao chuyên nghiệp, uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm trần vách có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trên đây là bộ thông tin chi tiết về  “vách thạch cao 2 mặt” mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng nó sẽ giúp ích được thật nhiều trong công việc cũng như quyết định lựa chọn phù hợp nhất cho công trình của bạn.

Nguồn bài viết Vách Thạch Cao 2 Mặt: Cấu Tạo, Ưu Điểm và Ứng Dụng thuộc bản quyền Review Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trần thạch cao thả là gì? cách làm, báo giá trần thạch cao thả

Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng tại Đà Nẵng giá rẻ

Nên làm trần thạch cao chìm hay nổi (thả)