Cách lựa chọn sơn nhà đẹp theo phong thủy mà bạn nên biết

Việc chọn màu sơn, đặc biệt chọn màu sơn nhà đẹp, hợp với không gian nội, ngoại thất là chủ để chưa bao giờ hết nóng cũng như luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bởi nhu cầu nhà ở, cũng như thẩm mỹ qua thời gia mỗi năm luôn thường xuyên cập nhật… Nên bài viết sau đây Da Nang Data chia sẽ đến bạn cách chọn màu sơn theo chuẩn xu hướng nhất.

Ý nghĩa của màu sơn nhà mà bạn chưa biết

  • Nguyên tắc cơ bản là đẹp, ấm cúng và đúng phong thủy
  • Màu sơn cho ngôi nhà là mang lại nhiều may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.
  • Màu sơn tường không chỉ tô điểm cho ngôi nhà mà còn nhiều tác động tới vận khí cũng như cảm xúc và tinh thần gia chủ và các thành viên trong ngôi nhà.
  • Những người trẻ, gia đình trẻ, độc thân nên chọn gam màu sáng thường mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, tăng sinh khí, khơi gợi cảm hứng sáng tạo, sự mạnh mẽ.
  • Màu sơn  gam tối thể hiện sự trầm tĩnh, ấm áp, tạo cảm giác an bình, phù hợp với những người mong muốn có cuộc sống an nhiên, nhẹ nhàng, không thích những thay đổi bất ngờ hay sự thái quá.
  • Màu sơn trung tính pha trộn giữa hai loại sáng & tối lại dành cho những ai sống giàu tình cảm, nhiệt huyết và sáng tạo, thích những gì an ổn & mới lạ nhưng đảm báo phải có sự an toàn, chắc chắn.

Nguyên tắc khi chọn màu sơn nhà mà bạn nên quan tâm

  • Chọn tông màu: bạn cần chọn tông màu phù hợp với sở thích và phong thủy, tiếp sau đó mới tiến hành phối màu.
  • Quy tắc 60 – 30 – 10: màu chủ đạo chiếm 60%, một màu sẽ là màu sơn cấp 2 chiếm 30% và 10% còn lại dành cho màu nhấn.

Cách màu sơn nhà theo phong thủy

Chọn màu sơn theo phong thủy là nguyên tắc bắt buộc khi chọn màu sơn cho ngồi nhà cũng như quyết định đến việc thi công nội thất cho căn nhà đó. Nên gia chủ cần chọn màu sơn nội thất lẩn ngoại thất sao cho phù hợp nhất để tạo nên một tổng thể hoàn hảo, tràn ngập sinh khí, bình an, thoải mái cho gia chủ ngôi nhà.

Màu sơn nội thất trong nhà

Sơn nội thất sử dụng cho các ngôi nhà được thiết kế theo lối hiện đại thường được chia thành 4 nhóm dành cho phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và sơn tường trong nhà.

Màu sơn đẹp cho phòng khách: được coi là vị trí trung tâm, là trái tim của ngôi nhà nên luôn cần sự hài hòa, ấm áp, tạo cảm giác thư thái, gần gũi. Những tone màu nhạt, nhã nhặn và kích thích thị giác như trắng bạc, xanh ghi, vàng hồng, vàng kem, xanh ánh vàng… là thịnh hành nhất năm nay.

màu sơn đẹp cho phòng khách
màu sơn đẹp cho phòng khách

Màu sơn phòng ngủ đẹp: là không gian riêng tư của mỗi người. Vậy nên xu hướng chọn màu sơn tường thường thiên về sở thích, cảm hứng hơn là phong thủy. Các gam màu trầm, màu trung tính thường được người trung tuổi lựa chọn trong khi đó độ tuổi thanh niên hay các cặp vợ chồng mới cưới lại thích các tone màu sáng, sang trọng và lãng mạn hơn.

màu sơn đẹp cho phòng ngủ
màu sơn đẹp cho phòng ngủ

Màu sơn đẹp cho nhà bếp: Bếp là không gian riêng của các chị em nội trợ và là nơi sum họp của cả gia đình trong mỗi bữa cơm. Với người Việt, bếp được coi là linh hồn của ngôi nhà, nơi giữ lửa yêu thương và sự gắn kết cho tất cả thành viê, thế hệ trong nhà.

màu sơn đẹp cho phòng bếp
màu sơn đẹp cho phòng bếp

Sơn tường trong nhà phần lớn được chọn cùng tone với màu sơn tường của phòng khách. Nếu bạn yêu thích sự sáng tạo và thích sự cá tính thì có thể phối hợp cùng các màu sắc khác để tạo điểm nhấn riêng và lưu ý không nên sử dụng quá 3 màu cùng một lúc tránh làm rối mắt, mất thẩm mỹ chung cho cả ngôi nhà.

Màu sơn đẹp ngoài trời ngoại thất

Chọn màu sơn cho không gian ngoại thất
Chọn màu sơn cho không gian ngoại thất

Với sơn tường ngoại thất, phân thành hai mảng rõ ràng:

  • Sơn mặt tiền nhà
  • Sơn tường ngoài nhà thông thường.

Sơn màu mặt tiền đẹp sẽ giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và sẽ thu hút thị giác với mọi người khi nhìn vào. Các tone màu kết hợp ăn ý ghi xám – xanh, hồng vàng – cam đất, trắng xám – xanh dương xám hay xanh bạc hà nhạt, xanh nhạt, vàng – nâu, trắng kem với các màu nhóm xanh lá như xanh rêu, xanh nâu, xanh nõn chuối.

Sơn tường ngoại thất dùng cho hai bên hông nhà và mặt hậu dễ phối hơn mặt chính diện. Gia chủ có thể chọn tone màu đậm hơn mặt tiền hoặc các màu có tính đối lập để làm cho ngôi nhà có nét riêng độc đáo hơn trong xây dựng và sơn nhà.

Câu hỏi thường gặp về chọn màu sơn nhà đẹp

Sơn nhà màu gì cho sang trọng nhất: thì này như được chia sẽ ở trên thì cần dự vào sở thích cũng như phong thủy của bạn mà sẽ lựa chọn màu sơn và phối thì sẽ phù hợp.

Mình sẽ làm một bài viết chi tiết hơn về cách chọn màu sơn sang trọn nhất bạn có thể tham khảo tại đây

Màu sơn cho người mệnh Kim: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy nên người có bản mệnh này cũng có thể dùng các màu sắc thuộc hai hành tương sinh với nó. Đọc bài viết chi tiết sơn nhà theo phong thủy

Và những người thuộc mệnh khác MỘC THỦY HỎA THỔ  cũng tương tự như vậy.

 

Trên là những chia sẽ của chúng tôi về cách màu sơn nhà đẹp cùng nhiểu thông tin khác nhữa, hi vọng qua bài viết bạn sẽ tìm được cho mình màu sơn phù hợp. Việc chọn màu sơn đẹp mà thợ thi công ẩu không đẹp là điều khố tránh khỏi, Nên bạn cũng cần quan tâm, nếu bạn ở Đà Nẵng và tìm đơn vị thi công sơn nước uy tín chất lượng cao, thì đừng ngần ngại truy cập vào thi công sơn nước Đà Nẵng để liên hệ với đơn vị thi công sơn nước chất lượng, dày dặn kinh nghiệm tỏng nghề.

Nguồn bài viết Cách lựa chọn sơn nhà đẹp theo phong thủy mà bạn nên biết thuộc bản quyền Review Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trần thạch cao thả là gì? cách làm, báo giá trần thạch cao thả

Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng tại Đà Nẵng giá rẻ

Nên làm trần thạch cao chìm hay nổi (thả)