Cách phối màu Sơn nhà theo phong thủy cho gia theo từng mệnh

Việc xây lên một ngôi nhà theo ý muốn không phải đơn giản nhưng để lựa chọn được màu sơn nhà theo phong thùy lại là chủ đề chưa bao giờ hết nóng, mà không ít người quan tâm, màu sơn có thể nói là bộ mặt của gia chủ cũng như thể hiện được sự thành đạt của chủ nhân, nên lựa chọn màu sơn là việc hết sức kỹ lưỡng. Cùng Da Nang Data chia sẽ đầy đủ các thông tin sau đây nhé.

Tầm quan trọng của sơn nhà theo phong thủy

chọn màu sơn theo phong thủy
chọn màu sơn theo phong thủy

Có nhiều khách hàng đến với cửa hàng không quan tâm đến lựa chọn màu sơn theo phong thủy, cũng như chưa bao giờ tự hỏi có nên sơn nhà theo phong thủy???… nhưng đó chính là thiếu xót, cũng như ảnh hưởng cực nhiều gia chủ trong việc xây dựng lên ngôi nhà ở.

Ngoài ra góp phần làm đẹp thêm cho ngôi nhà, mà màu sơn ảnh hưởng đến thị giác, cảm nhận của chủ nhân, và mọi người qua lại nhìn vào… Đặc biệt ảnh hưởng đến cảm xúc gia chủ và người nhìn.

Nếu lựa chọn được màu sắc hợp phong thủy với mệnh của mình, sẽ giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương. Từ đó, cũng phát huy những mặt thuận lợi từ môi trường sống.

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy

chọn màu sơn theo phong thủy
chọn màu sơn theo phong thủy

Tiếp tục chủ đề lựa chọn sơn nhà theo phong thùy thì để rõ ràng hơn thì dưới đây mình sẽ liệt kê màu sơn cũng như thông tin liên quan theo ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Để đối chiếu theo mà bạn dể dàng lựa chọn hơn nhiều.

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy mệnh Kim

Màu phù hợp: màu bạc, màu trắng, màu vàng kim, màu xám, màu xanh nhạt hoặc các màu sắc có ánh kim loại.

Trong phong thủy, người mệnh Kim hợp với hướng Tây và Tây Bắc và màu sắc phù hợp là màu trắng, vàng nhạt vàng kim hay các màu xám, xanh nhạt những màu có ánh kim loại.

Màu sắc hợp với ngươi mệnh Kim là màu của đất (Thổ) bao gồm có màu nâu hay màu vàng thổ. Nên tránh những màu như đỏ, hồng vì đây là những màu ứng với hành Hỏa, khắc tinh của hành Kim.

Màu tượng trưng cho người mệnh Kim là màu trắng, xám trắng, vàng kim,… Tuy nhiên, theo như phong thủy, màu hợp nhất với người mạng Kim lại là màu vàng đại diện cho hành Thổ. Bên cạnh đó, những màu sắc hợp mệnh khác bao gồm vàng nhạt, vàng cam,…

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy mệnh Mộc

Màu phù hợp: màu xanh đen, xanh nước biển thẩm ứng với hành thủy xanh nõn chuối, xanh cốm đến những màu xanh lá đậm và tuyệt đối nên tránh cách màu của hành Kim như trắng, vàng trắng, ánh kim, bạc,…

Ngoài ra, theo quan niệm tương sinh của ngũ hành, thì người mệnh Mộc nên sử dụng những màu sắc tương sinh thuộc hành Thủy. Do đó bên cạnh xanh lá thì màu xanh lam, đen là những màu nên kết hợp với nhau cũng như kết hợp nhiều sắc thái của màu sắc để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy mệnh Thủy

Màu phù hợp: màu xanh dương , xanh lục…

Nếu gia chủ mệnh Thủy sử dụng các tông màu này trong nhà với xanh dương hay trắng làm màu chủ đạo thì về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của người mệnh Thủy đồng thời còn tạo cảm giác thư thái, thoải mái nhất cho chủ nhà và các thành viên khác trong gia đình.

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy mệnh Hỏa

Màu phù hợp: tính đỏ như màu hồng, màu đỏ, tím vì mệnh Hỏa đại diện cho lửa.

Vì mộc sinh hỏa nên những màu xanh lá, xanh lục cũng rất hù hợp với người mệnh hỏa. Bạn nên kết hợp giữa các màu đại diện cũng mệnh với những màu của cung tương sinh để có được hiệu quả cao nhất.

Bạn cũng có thể dùng màu của mạng Kim như vàng, trắng vì đây là mạng mà Hỏa có khả năng khắc chế được. Đặc biệt những màu này rất thích hợp với những người mạng hỏa hay bị căng thẳng, stress

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy mệnh Thổ

Tông màu nâu, vàng đất, vàng thổ là màu sắc đại diện cho người mệnh Thổ. Màu sắc này thể hiện sự hài hòa, manh mẽ, và chắc chắn, tạo ra khả năng bảo vệ cho bạn tránh khỏi những điều xui xẻo, tai ương, đồng thời, có thể tiếp sức co những thành công của bạn. Bên cạnh đó, những gam mà tối như màu của đất còn mang ý nghĩ sự trường tồn, tượng trưng cho thời gian.

Ngoài ra, người mệnh Thổ còn rất hợp với màu đỏ (màu của lửa). Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ vì đây ma màu mang năng lượng rất mạnh, nếu dùng nhiều có thể ảnh hưởng đến năng lượng của chính bạn. Hãy phối hợp sắc vàng hay nâu đất với các màu sắc nhẹ nhàng khác của hành hòa như hồng, cam, tím sẽ mang lại sự dung hòa và có tác dụng cao hơn.

Nguyên Tắc Chọn Màu Sơn Nhà Theo Phong Thủy

Khi bạn đã quan tâm đến màu sơn cũng như sơn theo phong thủy, thì cách vận dụng màu sắc theo phong thủy nhà ở, thì nên lựa chọn màu sơn dựa trên nguyên tắc tương sinh – tương khác của bản mệnh của gia chủ.

Màu sơn phòng khách: Bạn nên lựa chọn màu sơn phù hợp với bản mệnh của bạn, thì nên lựa chọn màu phù hợp với người đứng tên căn nhà, đồng thời tạo màu có điểm nhấn. Bạn nên lưu ý nên chọn đồ nội thất trang trí tương sinh với các thành viên trong ngôi nhà.

Màu sơn phòng ngủ hai vợ chồng: tốt nhất là có thể chọn được màu sắc phù hợp với Mệnh của cả hai vợ chồng. Nhưng trong trường hợp không được thì bạn có thể sử dụng 2 tông màu cho phòng ngủ: một màu hợp với bạn, một màu hợp với bà xã.

Màu sơn phòng ngủ của con: Bạn nên chọn lọc theo trật tự nguyên tắc sau đây: (1) hợp với bạn và con, (2) hợp với con bạn, (3) không tương khắc với bạn.

Màu sơn phòng bếp và phòng tắm: Ở hai khu vực này, bạn có thể chọn những tông màu mà mình ưa thích hoặc phù hợp mà không cần để ý quá nhiều đến sự tác động của phong thủy – ngũ hành.

Trên là những thông tin mà mình nghĩ bạn đang thắc mắc, cũng như đang quan tâm, hi vọng sẽ giúp ích được bạn phần nào? Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình đơn vị thi công sơn nước tại Đà Nẵng thì bạn có thể truy cập với sơn nước Đà Nẵng mình có thông tin đầy đủ thông tin đơn vị thi cũng như giá thành, quy trình rõ ràng cho bạn tham khảo

Nguồn bài viết Cách phối màu Sơn nhà theo phong thủy cho gia theo từng mệnh thuộc bản quyền Review Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trần thạch cao thả là gì? cách làm, báo giá trần thạch cao thả

Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng tại Đà Nẵng giá rẻ

Nên làm trần thạch cao chìm hay nổi (thả)