Vách Thạch Cao Tiêu Âm

Vách thạch cao tiêu âm là giải pháp tối ưu nhất trong việc tăng độ thẫm mỹ cũng như điều tiết các đặc tính của âm thanh trong các môi trường không gian nhất định nhằm cải thiện chất lượng không gian sống và làm việc.

Trong nội dung bài viết về kiến thức trần vách thạch cao lần này, Review Đà Nẵng muốn chia sẻ một số thông tin về vách thạch cao tiêu âm mà bạn có thể tham khảo khi cần thiết.

Vách Thạch Cao Tiêu Âm Là Gì

Vách thạch cao tiêu âm là một hệ vách có chức năng hấp thụ một phần năng lượng âm thanh khi chạm vào bề mặt vách nhằm mục đích giảm tiếng ồn. Vách ngăn thạch cao tiêu âm được cấu tạo gồm khung xương thạch cao và tấm thạch cao tiêu âm.

Các tấm thạch cao được sử dụng cho vách thạch cao tiêu âm được gọi là tấm thạch tấm thạch cao đục lỗ tiêu âm bởi nó có rất nhiều lỗ đục trên bề mặt với các kiểu lỗ thường gặp nhất là hình tròn, hình vuông và hình chữ nhật.

Các tấm thạch cao tiêu âm có hệ số tiêu âm càng cao thì vách thạch cao tiêu âm càng tốt. Chỉ số này thường phụ thuộc vào kiểu lỗ đục và cách bố trí lỗ trên bề mặt tấm thạch cao.

Tấm Thạch Cao Tiêu Âm Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Hiện nay trong thi công trần vách thạch cao người ta thường sử dụng nhiều nhất là các tấm thạch cao tiêu âm Gyptone được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Vĩnh Tường.

Tấm thạch cao tiêu âm
Tấm thạch cao tiêu âm

Tấm thạch cao tiêu âm Gyptone là gì?

Tấm thạch cao tiêu âm thường có bề mặt đục lỗ và được phủ một lớp giấy có chức năng tiêu âm ở mặt sau được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu nên đảm bảo chất lượng cũng như thân thiện với môi trường.

Các loại tấm thạch cao tiêu âm Gyptone

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thạch cao tiêu âm Gyptone như Gyptone Sixto 63, Gyptone BIG Quattro 41. Gyptone BIG Line 6.

Còn dựa theo kích thước và kiểu lỗ đục thì các tấm thạch cao tiêu âm thường có kích thước 1220×2400 với các loại với kiểu lỗ phổ biến sau

+ Tấm thạch cao tiêu âm lỗ vuông 12x12mm dày 12.5mm

+ Tấm thạch cao tiêu âm lỗ chữ nhật 6x80mm dày 12.5mm

+ Tấm thạch cao tiêu âm lỗ lục giác 12mm dày 12.5mm

Giá Thi Công vách thạch cao tiêu âm

Chi phí thi công vách thạch cao tiêu âm bao nhiêu phụ thuộc khá nhiều vào một số yếu tố sau như:

+ Diện tích thi công

+ Các loại tấm thạch cao( hình dạng, kích thước hay cách bố trí các lỗ tiêu âm và chiều dày tấm thạch cao).

+ Kích thước, chủng loại của hệ khung xương thạch cao mà  bạn lựa chọn sử dụng.

Bạn có thể xem chi tiết báo giá thi công trần, vách thạch cao tiêu âm tại đây:

Lưu Ý Khi Thi Công Vách Thạch Cao Tiêu Âm

Khi thi công trần thạch cao hay vách thạch cao tiêu âm cần lưu ý những điều sau:

+ Để đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ, trước khi thi công trần thạch cao hay vách thạch cao đều cần phải kiểm tra kỹ mái để tránh rò rĩ nước.

+ Khi thi công vách thạch cao tiêu âm cần tránh cắt vào các lỗ đục trên tấm thạch cao và để tăng tính thẩm mỹ thì khi lắp cần làm phải làm cho các lỗ thẳng hàng nhau.

+ Lắp tấm thạch cao phải cách tường một khoảng cách vừa phải nhằm đảm bảo khả năng tiêu âm của tấm thạch cao.

+ Khi hoàn thiện bạn có thể che các khe nối giữa các tấm thạch cao bằng bột trét, silicon…

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về hệ vách thạch cao tiêu âm mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích thật nhiều trong việc xây dựng công trình của bạn.

Nguồn bài viết Vách Thạch Cao Tiêu Âm thuộc bản quyền Review Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trần thạch cao thả là gì? cách làm, báo giá trần thạch cao thả

Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng tại Đà Nẵng giá rẻ

Nên làm trần thạch cao chìm hay nổi (thả)